Pietro Pellegri là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý. Nếu bạn cũng quan tâm đến nam cầu thủ này, hãy cùng khám phá Pietro Pellegri là ai và sự nghiệp, cuộc sống của anh nhé!

Pietro Pellegri là ai?

Pietro Pellegri sinh ngày 17 tháng 3 năm 2001 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Serie A Torino và đội tuyển quốc gia Ý.

Năm 2016, ở tuổi 15 280 ngày, Pellegri gia nhập Amedeo Amadei với tư cách là cầu thủ trẻ nhất góp mặt ở Serie A. Anh bị Wisdom Amey vượt qua vào tháng 5 năm 2021 khi mới 15 tuổi 274 ngày.

Sự nghiệp bóng đá của Pietro Pellegri

Sự nghiệp câu lạc bộ

Genoa

Theo nguồn tin từ những chuyên gia theo dõi tì lê cá cuoc bong da ngoai hang anh cho biết, anh sinh ra ở Genoa, Pellegri là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Genoa. Vào ngày 22 tháng 12 năm 2016, anh có trận ra mắt đội một ở Serie A trong trận thua 0-1 trên sân khách trước Torino, vào sân thay người ở phút 88 cho Tomás Rincón. Ở tuổi 15 280 ngày, anh đã cân bằng kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ra mắt Serie A, do Amedeo Amadei của Roma nắm giữ kể từ năm 1937 (Wisdom Amey sau đó đã vượt qua kỷ lục này trong trận ra mắt cho Bologna vào năm 2021).

Khi làm như vậy, anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sinh vào thế kỷ 21 xuất hiện ở Serie A và là cầu thủ thứ hai sinh vào những năm 2000 có trận ra mắt giải đấu hàng đầu Ý sau Moise Kean. Vào ngày 28 tháng 5, anh ghi bàn thắng đầu tiên ở Serie A trong trận thua 3–2 trên sân khách trước Roma, trở thành cầu thủ đầu tiên sinh ra ở thế kỷ 21 từng ghi bàn ở Serie A và là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ ba từng thi đấu ở giải đấu hàng đầu Ý, sau Amadei và Gianni Rivera.

Monaco

Vào ngày 27 tháng 1 năm 2018, Pellegri ký hợp đồng với Monaco với mức phí được báo cáo là 25 triệu euro, mức phí chuyển nhượng lớn thứ hai đối với một cầu thủ 16 tuổi. Anh có trận ra mắt Monaco vào ngày 16 tháng 2 trong chiến thắng 4–0 trên sân nhà trước Dijon ở Ligue 1, vào sân trong 4 phút cuối cùng thay cho Keita Baldé. Khi 16 tuổi, 10 tháng và 30 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ, phá kỷ lục của Kylian Mbappé sau 11 ngày và nhận được lời chúc mừng từ tiền đạo người Pháp.

Vào ngày 26 tháng 8, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Monaco để gỡ hòa trong trận thua 2-1 trước Bordeaux. Kết quả, anh trở thành cầu thủ đầu tiên sinh ở thế kỷ 21 ghi bàn ở giải hạng nhất nước Pháp.

Cho AC Milan mượn

Vào ngày 25 tháng 8 năm 2021, AC Milan thông báo việc ký hợp đồng với Pellegri từ Monaco trên cơ sở cho mượn tạm thời, với tùy chọn thực hiện thỏa thuận vĩnh viễn, điều này sẽ trở thành nghĩa vụ nếu đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Sau khi chỉ ra sân sáu lần cho đội một, AC Milan chấm dứt hợp đồng cho mượn vào ngày 27 tháng 1 năm 2022.

Cho Torino mượn

Vào ngày 27 tháng 1 năm 2022, Torino ký hợp đồng với Pellegri theo dạng cho mượn từ AS Monaco, kèm theo tùy chọn mua.

Vào ngày 28 tháng 6 năm 2022, Torino ký hợp đồng lâu dài với Pellegri.

Sự nghiệp quốc tế

Cùng đội U17 Ý, Pellegri tham dự Giải vô địch U17 châu Âu 2017 của UEFA, ghi một bàn.

Anh ấy được huấn luyện viên Roberto Mancini triệu tập quốc tế cấp cao đầu tiên vào tháng 9 năm 2018, cho các trận mở màn UEFA Nations League của Ý gặp Ba Lan và Bồ Đào Nha vào cuối tháng đó. Anh ấy đã bỏ lỡ các trận đấu vì một chấn thương nhẹ.

Pellegri có trận ra mắt cấp cao cho Ý vào ngày 11 tháng 11 năm 2020, ở tuổi 19, vào sân thay người trong trận giao hữu thắng 4–0 trước Estonia ở Florence.

Cuộc sống cá nhân của Pietro Pellegri

Pellegri là con trai của trợ lý giám đốc Genoa và quản trị viên Marco Pellegri. Anh ấy nói rằng thần tượng và người có ảnh hưởng chính của anh ấy là Zlatan Ibrahimović, người mà anh ấy ca ngợi là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Trên đây là tổng hợp thông tin giúp giải đáp Pietro Pellegri là ai cùng với cuộc sống và sự nghiệp của nam cầu thủ. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *